6 lý do nên ăn gừng mỗi ngày và cách sử dụng gừng

SKĐS - Gừng là một loại “siêu thực phẩm”, vì chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, kháng sinh tự nhiên và nhiều thành phần hữu ích khác mà cơ thể chúng ta có thể sử dụng…

Dưới đây là một số lý do chúng ta nên ăn gừng mỗi ngày:

1. Tác dụng của gừng

1.1 Gừng chống đầy bụng (chướng bụng)

Đầy bụng do nhiều nguyên nhân, bao gồm hình thành khí dư thừa trong dạ dày, thói quen ăn uống không tốt, căng thẳng và hút thuốc… và một trong những cách để kiểm soát tình trạng này là uống nước gừng.

Gừng rất hiệu quả trong việc giảm đầy hơi. Mặc dù không chữa khỏi hoàn toàn chứng đầy hơi nhưng uống nước gừng mỗi ngày một lần, có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về khí và axit trong dạ dày.

Xem thêm: >>10 công dụng tuyệt vời của rau má đối với sức khỏe

Gừng giúp kích thích dịch tiêu hóa, do đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nó cũng có đặc tính giãn cơ giúp giải phóng khí bị mắc kẹt trong đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều khi uống nước gừng. Đầu tiên, nên tham khảo ý kiến chuyên gia sức khỏe, trước khi bổ sung gừng vào thói quen của bạn. Nồng độ nước gừng cũng quan trọng, vì nó có thể gây cảm giác nóng rát ở miệng và dạ dày, khi uống ở nồng độ cao hơn.

                 Máy sấy Nông sản bằng công nghệ sấy bơm nhiệt

 

1.2 Hỗ trợ giảm đau khớp

Viêm khớp có thể gây sưng, đau đớn và suy nhược, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một số loại viêm khớp thậm chí có thể gây tổn thương lâu dài cho xương và sụn. Mặc dù không có cách chữa khỏi bệnh viêm khớp, nhưng bạn có thể sử dụng thuốc và các phương pháp điều trị khác và một cách tiếp cận khác là sử dụng các biện pháp tự nhiên như gừng để kiểm soát các triệu chứng viêm khớp.

Gừng được biết là có đặc tính chống viêm mạnh, giúp hỗ trợ giảm đau liên quan đến viêm khớp. Gừng chứa các chất dinh dưỡng như mangan, đồng, magiê và vitamin B6, cần thiết cho chức năng khớp khỏe mạnh. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, gừng có thể giúp giảm sản xuất prostaglandin gây viêm, loại hormone gây đau ở những người bị viêm khớp.

Xem thêm: >>Tìm hiểu cách dùng nấm lim xanh, tối ưu hoá lợi ích sức khỏe

Gingerol, shogaol và zingerone có trong gừng có thể giúp giảm sưng và viêm do viêm khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất gừng có thể ức chế việc sản xuất các protein gây viêm như yếu tố hoại tử khối u (TNF) và interleukin-1 beta (IL-1b). Điều này giúp giảm thiểu đau và sưng do viêm khớp.

Gừng cũng có thể giúp hỗ trợ giảm sự thoái hóa của sụn và cải thiện chức năng khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất gừng có thể giúp bảo vệ các tế bào sụn và ức chế sự phân hủy collagen, điều cần thiết để duy trì các khớp khỏe mạnh. Ngoài ra, gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do và giảm viêm khớp.

                    Máy sấy Nông sản bằng công nghệ sấy  nhiệt

 

1.3 Giảm đau bụng kinh

Nhiều phụ nữ bị đau bụng dưới khi đến kỳ kinh nguyệt và đôi khi tình trạng này làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày. Gừng có thể là một biện pháp khắc phục tại nhà để trị chứng đau bụng kinh.

Các nghiên cứu cho thấy, gừng có thể hiệu quả như ibuprofen và các loại thuốc không kê đơn khác trong việc giảm đau bụng kinh.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, hormone prostaglandin làm co cơ trong tử cung. Sự co thắt cơ này gây viêm, đau và chuột rút. Chuột rút gây khó chịu và cơn đau thường lan xuống lưng dưới, dẫn đến đầy bụng, đau đầu, buồn nôn, nôn hoặc đôi khi là tiêu chảy. Gừng có thể làm giảm chuột rút và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

 

1.4. Phòng chống bệnh đái tháo đường

Gừng đã được chứng minh là hỗ trợ giảm lượng đường trong máu và giúp điều chỉnh phản ứng insulin ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, phụ nữ đang mang thai nên nói chuyện với bác sĩ về lượng sử dụng được khuyến nghị. Đối với người đang dùng bất kỳ thuốc làm loãng máu nào cần thận trọng khi dùng gừng, vì gừng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc huyết áp nào vì gừng có thể làm giảm huyết áp, có thể gây ra nhịp tim không đều.

Xem Thêm >> Các công dụng của táo và lưu ý khi dùng - Máy sấy hoa quả đa năng Ánh Dương

1.5. Ngăn ngừa cúm

Chúng ta liên tục tiếp xúc với nhiều loại virus và nhiễm trùng khác nhau và một trong những căn bệnh phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là cúm. Cúm có thể gây ra một loạt các triệu chứng như sốt, nhức đầu, đau nhức cơ thể và mệt mỏi. Mặc dù có nhiều loại thuốc để điều trị bệnh cúm, nhưng biện pháp tự nhiên như dùng gừng cũng rất hiệu quả. Điều này là do đặc tính kháng virus, chống viêm của gừng.

 

1.6 Bảo vệ trái tim của bạn

Loại thảo dược này chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có trong gừng có thể làm giảm sự hình thành mảng bám trong động mạch do cholesterol cao. Điều này có thể ngăn ngừa cục máu đông và giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), cholesterol cao được coi là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, vì vậy việc kiểm soát mức cholesterol của bạn, cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Hơn nữa, gừng cũng có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ đối với các bệnh tim mạch. Gừng có thể hỗ trợ cải thiện lưu thông máu và thư giãn các cơ xung quanh mạch máu. Cơ chế này có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp chung của bạn trên toàn cơ thể.

 

2. Cách dùng gừngDưới đây là một số cách để kết hợp gừng vào thói quen của bạn:

- Uống trà gừng là một cách thuận tiện để gặt hái những lợi ích của gừng hàng ngày. Đun gừng tươi đã gọt vỏ trong nước, trong 10 phút và thưởng thức đồ uống.

- Thêm gừng vào bữa ăn như thêm vào món salad, món hầm, súp hoặc món xào với các thực phẩm chống viêm khác như nghệ và tỏi...

- Bạn có thể thêm một vài lát gừng tươi vào dầu ô liu và để yên trong vài ngày trước khi sử dụng.

- Hãy thử xoa bóp khớp của bạn bằng dầu gừng hoặc kem dưỡng da chứa gừng... để giúp giảm viêm và đau khớp…

 

Nguồn Tin: https://suckhoedoisong.vn/

Hỗ trợ tư vấn Máy sấy Thực Phẩm

Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn setup công nghệ sấy phù hợp nhu cầu sấy thực phẩm của bạn

  • Lý Do chọn Máy sấy sử dụng công nghệ sấy bơm nhiệt

    - Tiết kiệm năng lượng: Máy sấy bơm nhiệt chỉ sử dụng điện để hoạt động động cơ, không sử dụng điện trực tiếp để làm nóng, nên chỉ tiêu tốn khoảng 1/4 điện năng so với máy sấy điện trở

    - Dễ dàng lắp đặt: Máy sấy bơm nhiệt chỉ có 2 bộ phận chính là đầu bơm nhiệt và thân máy, không cần lắp nhiều bộ phận như bóng nhiệt, quạt gió, hướng gió và thân máy như máy sấy điện trở

    - Có độ ổn định cao: Máy sấy bơm nhiệt hoạt động theo vòng tuần hoàn kín, không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, có thể điều chỉnh chính xác nhiệt độ sấy và độ ẩm không khí sấy

    - Có công suất sấy lớn: Máy sấy bơm nhiệt có thể sấy được nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ quần áo, giày dép, chăn ga gối, đồ dùng gia đình cho đến các loại nông sản như rau củ quả, hải sản, dược liệu

    - Giữ màu và chất lượng sản phẩm cao: Máy sấy bơm nhiệt sấy ở dải nhiệt độ từ 10 – 75°C, không làm hư hại dinh dưỡng và màu sắc của sản phẩm, phù hợp với các sản phẩm yêu cầu giữ màu như lá trà, cánh hoa, rau ngót, rau má, rau diếp, chùm ngây, măng, dược liệu, nấm, nhân sâm, tổ yến, đông trùng hạ thảo

  • Lý Do chọn Máy sấy sử dụng công nghệ sấy Thăng Hoa

    - Giữ nguyên hình dạng, màu sắc, mùi vị và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm: Sấy thăng hoa là quá trình tách ẩm nguyên vật liệu đã được cấp đông trong môi trường chân không. Khi bắt đầu gia nhiệt thì hơi nước sẽ chuyển trực tiếp từ thể rắn sang luôn thể khí, mà không trải qua giai đoạn thể lỏng. 

    - Do đó, sản phẩm sau khi sấy không bị co rút hay biến dạng, mà vẫn giữ được cấu trúc giòn xốp, kết cấu dạng tổ ong. Hàm lượng dinh dưỡng có thể giữ lại lên đến 97%, trong khi chỉ nặng 10 – 20 % so với ban đầu

    - Tiết kiệm không gian lưu trữ và vận chuyển: Sản phẩm sau khi sấy thăng hoa có khối lượng và thể tích nhỏ hơn nhiều so với sản phẩm ban đầu, do đó tiết kiệm được không gian lưu trữ và vận chuyển. Sản phẩm cũng không cần phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh hay sử dụng chất bảo quản, do đó kéo dài được thời hạn sử dụng

    - Có thể sấy được các loại sản phẩm khó sấy: Sấy thăng hoa có thể sấy được các loại sản phẩm có giá trị cao, hay nguyên liệu không sấy được giòn hay dạng lỏng, mềm. Ví dụ như đông trùng hạ thảo, nhụy hoa nghệ tây, yến, sữa chua, các loại trái cây xay nhuyễn

  • Lý Do chọn Máy sấy sử dụng công nghệ sấy Lạnh

    - Giữ được hình dạng, màu sắc, mùi vị và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm: Công nghệ sấy lạnh sử dụng nhiệt độ thấp làm khô sản phẩm ở trong buồng sấy nhiệt độ âm sâu để sản phẩm thoát hơi nước. Do đó, sản phẩm sau khi sấy không bị co rút hay biến dạng, mà vẫn giữ được cấu trúc giòn xốp, kết cấu dạng tổ ong. Hàm lượng dinh dưỡng có thể giữ lại lên đến 97%, trong khi chỉ nặng 10 – 20 % so với ban đầu.

    - Tiết kiệm không gian lưu trữ và vận chuyển: Sản phẩm sau khi sấy lạnh có khối lượng và thể tích nhỏ hơn nhiều so với sản phẩm ban đầu, do đó tiết kiệm được không gian lưu trữ và vận chuyển. Sản phẩm cũng không cần phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh hay sử dụng chất bảo quản, do đó kéo dài được thời hạn sử dụng.

    - Có thể sấy được các loại sản phẩm khó sấy: Công nghệ sấy lạnh có thể sấy được các loại sản phẩm có giá trị cao, hay nguyên liệu không sấy được giòn hay dạng lỏng, mềm. Ví dụ như đông trùng hạ thảo, nhụy hoa nghệ tây, yến, sữa chua, các loại trái cây xay nhuyễn.

  • Lý Do chọn Máy sấy sử dụng công nghệ sấy Chân Không

    - Giảm thời gian sấy: Công nghệ sấy chân không giúp tạo ra môi trường có áp suất thấp, khiến cho nước trong sản phẩm sôi và bốc hơi ở nhiệt độ thấp, từ 30-40 độ C. Do đó, quá trình sấy diễn ra nhanh hơn rất nhiều so với các phương pháp sấy thông thường.

    - Bảo toàn chất lượng sản phẩm: Công nghệ sấy chân không giúp giữ lại tối đa chất dinh dưỡng, màu sắc, hương vị của các loại thực phẩm. Không làm biến đổi khi điều chế các loại dược phẩm và không làm thay đổi tính chất khi sử dụng để sấy gỗ. Sản phẩm sau khi sấy không bị co rút hay biến dạng, mà vẫn giữ được cấu trúc giòn xốp, kết cấu dạng tổ ong.

    - Tiết kiệm chi phí và không gian: Công nghệ sấy chân không vận hành khá đơn giản. Toàn bộ quá trình đều tự động, giúp đơn vị sản xuất tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lao động. Sản phẩm sau khi sấy có khối lượng và thể tích nhỏ hơn nhiều so với sản phẩm ban đầu, do đó tiết kiệm được không gian lưu trữ và vận chuyển. Sản phẩm cũng có thời gian bảo quản lâu hơn.

Máy sấy Ánh Dương ,

Chúng tôi Cung cấp cho bạn Giải Pháp làm khô hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Liên hệ ngay Chúng Tôi để được tư vấn và có giá ưu đãi nhất tốt nhất.

Tin tức & Sự Kiện

Sáng Tạo

Cam kết đem đến cho quý khách sản phẩm tốt nhất.

Bảo Hành

Chính Sách Bảo Hành Chính Hãng 18 Tháng

Hỗ Trợ Kỹ Thuật 24/7

Hotline: 090 883 54 99